BE CONFIDENT - OUT NOW

menu

CHỌN VESTON ĐÚNG MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG!

CHỌN VESTON ĐÚNG MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG!

18 tháng 1, 2021

Tại các nước phương Tây, quần áo vest là loại trang phục phổ thông, mặc hằng ngày. Nhưng tại Việt Nam, vest hiện chỉ được mặc trong các trường hợp dự tiệc, lễ tân, trang phục bắt buộc của nhân viên hay một số ngành nghề và mặc vest như một kiểu áo khoác cho trời lạnh. Vậy làm thế nào để chọn được một bộ vest phù hợp với những hoàn cảnh này

Cách chọn vest phù hợp từng hoàn cảnh cho nam giới Việt

Cách chọn vest phù hợp từng hoàn cảnh cho nam giới Việt.

Dựa trên các cách mặc của đàn ông Việt Nam, có ba loại vest phổ biến để lựa chọn.

Chọn Vest mặc trong các buổi tiệc trang trọng

Đầu tiên là vest dự tiệc, lễ hội, hoặc là vest cưới của các chú rể, họ thường dùng màu đậm như đen, xanh đen để nổi bật vẻ sang trọng; màu sáng như trắng, kem để thể hiện tính chất trang trọng của buổi lễ, hoặc dùng màu đỏ, xanh, vàng để làm nổi bật nét khác biệt cần thiết.

Loại vest này nên chọn vải tốt, mặc vải có độ đứng và nên may có lớp dựng và lót cứng.

Chọn Vest mặc trong các buổi tiệc trang trọng

Vest nam sử dụng trong những sự kiện trang trọng nên được may từ vải tốt.

Chọn vest mặc đi làm hàng ngày

Thứ 2 là vest mặc đi làm, giao tiếp hằng ngày của doanh nhân hoặc nhân viên công ty nước ngoài: chọn màu nhẹ, không nổi bật nhưng vẫn thể hiện sự trang trọng như xanh rêu, xám nhạt, nâu nhạt…

Loại vest này nên chọn vải có pha một chút polyeste hoặc vải sợi thiên nhiên ít nhăn, giặt ủi được để tiện sử dụng và bảo quản.

Hạn chế tối đa chọn loại vải đắt tiền phải giặt hấp hoặc tơ tằm thiên nhiên mau nhăn. Lớp vải lót và dựng bên trong chọn loại mỏng, nhẹ nhàng để có thể mặc thoải mái cả ngày.

Chọn vest mặc đi làm hàng ngày

Vest nam mặc đi làm hàng ngày nên chọn loại vải ít nhăn.

Chọn vest mặc theo phong cách smart casual phóng khoáng thường ngày

Cuối cùng là loại phổ biến nhất là vest mặc theo kiểu áo khoác nhẹ hay còn gọi là blazer trong mùa hè hoặc đi du lịch có thể chọn sọc, carô, vải có hoa… bằng chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng mát, thậm chí hơi nhăn nhăn, thô bụi như cotton, linen. Vest này có thể may một lớp để dễ mặc và dễ giặt ủi.

Chọn vest mặc theo phong cách smart casual phóng khoáng thường ngày

Chọn vest nam mặc thường ngày theo phong sách smart casual.

close