GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG NAM OWEN
TỰ HÀO HÀNH TRÌNH 15 NĂM – MỘT KHÁT VỌNG, MỘT CON ĐƯỜNG
Sau hơn 15 năm theo đuổi sứ mệnh: Mang tới trải nghiệm mặc toàn diện, về cả chất lượng sản phẩm lẫn tính thời trang đổi mới, OWEN để lại những dấu ấn đặc biệt trong tâm trí khách hàng, dần trở nên quen thuộc với đại đa số phái mạnh và luôn nằm trong tốp đầu những thương hiệu thời trang nam tại Việt Nam
I, Hành trình 15 năm khẳng định vị thế thương hiệu
Được thành lập năm 2008, OWEN là một trong những thương hiệu tiên phong về chất liệu. Giữa vô vàn các hãng thời trang không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không có sự đảm bảo, OWEN khẳng định vị thế là thương hiệu Việt uy tín chất lượng cao, kiến tạo chuẩn mực mới cho thời trang dành cho nam giới.
Năm 2014, OWEN tiếp tục đầu tư mạnh về chất liệu thông qua sự hợp tác với Itochu – Tập đoàn lớn nhất Nhật Bản chuyên cung cấp, quản lý chất liệu vải theo tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất Nhật Bản, đi đầu về công nghệ sản xuất chất liệu mới (như vải sợi tre, sợi Nano, sợi cafe,...) Hơn cả là đối tác về cung cấp, Itochu còn là đối tác về chiến lược của thương hiệu, Itochu Group đã cố vấn toàn diện về hoạt động mở rộng thị trường, quản trị chất lượng sản phẩm và tối ưu nhân lực lãnh đạo,... Việc hợp tác toàn diện giữa thương hiệu OWEN và Itochu đã không chỉ tăng sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường bán lẻ, mà còn nới rộng và góp phần nâng tầm OWEN trở thành thương hiệu thời trang nam hàng đầu Việt Nam.
Năm 2018, sau 10 năm không ngừng phát triển và cải tiến, OWEN đánh dấu sự thành công vang dội với hơn 1000 đại lý, showroom và 100 cửa hàng bán lẻ tại các tỉnh và thành phố lớn, trở thành hãng thời trang nam có độ phủ lớn nhất cả nước. Một trong những yếu tố lớn nhất làm nên thành công của OWEN chính là sự kỹ càng trong việc tuyển chọn chất liệu lẫn nghiên cứu xu hướng thời trang quốc tế, thông qua đó, OWEN đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập đột phá, đón nhận sự hưởng ứng nồng nhiệt và là lựa chọn tin cậy của đông đảo nam giới. Năm 2018 cũng chứng kiến OWEN mở rộng thương hiệu theo chiều sâu, hướng tới những đối tượng khách hàng trẻ hơn với những chiến lược tái định vị về cả thông điệp, hình ảnh thương hiệu lẫn chiến lược truyền thông.
Năm 2020, sau 2 năm chuyển mình, OWEN đã bước đầu đón nhận thành quả khi 90% nam giới 20-45 đều nhận diện được thương hiệu thời trang OWEN, Đồng thời, các sản phẩm được ra mắt với mẫu mã đa dạng hơn, phong phú về thiết kế và kiểu dáng, thể hiện thông qua những bộ sưu tập bắt mắt, phù hợp với những xu thế thời trang hiện đại.
Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 15 năm OWEN gia nhập thị trường thời trang Việt và 30 năm thành lập tập đoàn Phú Thái - đơn vị sở hữu thương hiệu. "Trong hành trình này, OWEN luôn đặt mục tiêu trở thành thương hiệu thời trang nam lớn nhất cả nước và sẵn sàng vươn ra thị trường Đông Nam Á", bà Phạm Thị Tuyết - Tổng giám đốc công ty Cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam (đơn vị sở hữu nhãn hàng OWEN) khẳng định.
II, Định vị thương hiệu của OWEN - Điều tạo nên giá trị khác biệt cho thương hiệu
OWEN không chỉ dừng lại ở chất liệu thời trang và phong cách như những thương hiệu khác đang làm. OWEN mang tới giải pháp thời trang, đem lại sự tự tin cho nam giới.
Lấy ý tưởng kết hợp bản sắc thời trang và tinh thần bản lĩnh của thế hệ người Việt trẻ, OWEN là người bạn đồng hành trong những chặng đường chinh phục thử thách của đàn ông Việt.
Qua đó, OWEN đề xuất giá trị và định vị của mình như sau:
“LỊCH LÃM THỜI TRANG, VỮNG VÀNG BẢN LĨNH - ELEGANT WEAR, STRONG COURAGE”
Người đàn ông OWEN mang trong mình sự kết nối, được đánh dấu bởi những thành tựu trong cuộc sống, qua đó truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần bản lĩnh, chinh phục đến những người đàn ông khác.
III, Triết lý cốt lõi OWEN đã và đang gây dựng
1, Đem đến tính ứng dụng cao cho người mặc
Cơn lốc hàng ngoại nhập và sự tham gia phân khúc thời trang nam của nhiều nhãn hiệu khác khiến thị trường trở nên cạnh tranh khốc liệt. Nếu tiếp tục trung thành với phong cách thanh lịch đơn điệu, OWEN e rằng sẽ hụt hơi trong cuộc đua này. Năm 2018, thương hiệu quyết định tái định vị thương hiệu và đề xuất triết lý thời trang mới. Kể từ giai đoạn này, OWEN tập trung vào giải pháp ứng dụng của sản phẩm. Vẫn là một nhãn hiệu thời trang lịch lãm dành cho phái mạnh nhưng bắt kịp xu hướng, gai góc và cá tính hơn. OWEN trở nên trendy hơn với áo polo, blazer, jacket, quần Jeans,.. Đồng thời tích cực kết hợp cùng Nhà Thiết Kế trẻ đầy tiềm năng Hoàng Minh Hà cho ra các bộ sưu tập như: “CHAOS” hay “My Way” đầy tinh thần táo bạo và phá cách.
2, Kiên định với thời trang xanh, thời trang bền vững
Từ năm 2008, OWEN bắt đầu thực hiện trọng tâm này. Thời điểm đó, thời trang xanh chưa phổ biến với nhiều người tiêu dùng Việt. Năm 2014, công ty hợp tác cùng Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) để nâng cao toàn diện về chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn Nhật Bản, dịch vụ tận tâm với tiêu chuẩn "Omotenashi", dẫn đầu về chất liệu xanh và bền vững...
Tới năm 2023, OWEN đã đưa gần 15 chất liệu xanh vào các thiết kế thời trang và nhận phản hồi tích cực từ khách hàng. Trong đó, sơ mi sợi bạc hà, bã cà phê có nhiều đặc tính nổi trội, mang tới trải nghiệm mặc thoải mái cho người dùng, đồng thời, thân thiện với môi trường.
Tháng 5/2023, OWEN ra mắt bộ sưu tập "Owen x RENU" với nguyên liệu từ sợi RENU có chứng nhận tiêu chuẩn tái chế toàn cầu (GRS- Global Recyle Standard). OWEN là một trong những thương hiệu đầu tiên đưa chất liệu này vào thị trường Việt Nam với thông điệp "Tái tạo thời trang".
Đây là một trong những nỗ lực của OWEN nhằm lan toả giá trị thời trang bền vững trong cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ ngày nay thông qua thiết kế hiện đại, trẻ trung. Thương hiệu hướng đến mục tiêu góp phần giải quyết vấn đề rác thải trong ngành thời trang, đồng thời nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường.
3, Khích lệ nam giới trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình
Ở phía ngoài kia chắc hẳn có nhiều những bạn trẻ đang mang trong mình những hoài bão và khát khao trở thành phiên bản mà mình mong muốn. Nhưng có lẽ, không phải ai cũng có đủ bản lĩnh bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để thực hiện điều đó. OWEN muốn khích lệ tinh thần người Việt trẻ qua thông điệp “dám”, hãy dám là mình, dám làm điều mình muốn, dám bước ra khỏi vùng an toàn để trở nên tốt hơn.
Trên hành trình của mỗi người sẽ luôn xuất hiện những giới hạn và rào cản nhất định. Khi những giới hạn cũ bị xoá đi thì những giới hạn mới lại hình thành, để rồi ta tự nhận ra rằng: không có "tốt nhất", chỉ có "tốt hơn". Vì vậy, dám trở nên tốt hơn mỗi ngày là chiến thắng nhỏ bé mà vinh quang OWEN muốn truyền tải đến đàn ông Việt.
Tự hào hành trình 15 năm đồng hành cùng phái mạnh Việt, OWEN chính thức mang thông điệp “ONE WILL, ONE WAY” với mong muốn, khát vọng giúp người trẻ có những hành trình phát triển bền bỉ, liên tục đạt được các phiên bản tốt hơn của chính mình. Sự tốt hơn đó đến từ giá trị nội tại như ý chí, nghị lực, nhưng cũng đến từ chính phong cách lịch lãm, biểu hiện tự tin và chủ động bên ngoài. Như câu nói nổi tiếng “When there is a will, there'll be a way", OWEN tin rằng bạn đã sẵn sàng trang bị một ý chí, một con đường vì một ngày mai tốt đẹp hơn.
Sau 15 năm nỗ lực, đến nay, OWEN sở hữu hệ thống hơn hàng ngàn điểm bán trên toàn quốc. Đây cũng là nền tảng quan trọng để thương hiệu vươn tới những thị trường rộng hơn của khu vực Đông Nam Á trong tương lai.
---------