BE CONFIDENT - OUT NOW

menu

Có đến 17 loại họa tiết trên trang phục của nam giới mà bạn cần biết

Có đến 17 loại họa tiết trên trang phục của nam giới mà bạn cần biết

26 tháng 3, 2021
Có đến 17 loại họa tiết phổ biến trong trang phục nam giới hiện nay. Về nhóm họa tiết kẻ chúng ta thường hay bắt gặp: kẻ sọc lớn, kẻ sọc nhỏ, kẻ sọc dọc Pinstripes, kẻ sọc dọc Vertical Stripes, kẻ Caro, kẻ Gingham, kẻ ô vuông Tartan, kẻ Prince of Wales. 

Những năm gần đây xu hướng ăn mặc của nam giới trở nên thoải mái và phóng khoáng hơn chúng ta còn bắt gặp họa tiết hoa Florals, từ những chi tiết hoa nhỏ tinh tế cho tới hoa lớn lễ hội như Cuba, Hawaiian. 

Ngoài ra còn có những họa tiết mang tính kinh điển như họa tiết nanh sói, họa tiết quả trám, họa tiết chấm bi Polka Dot, họa tiết thổ cẩm...được phối màu sắc tài tình tạo nên sự sáng tạo không giới hạn trong trang phục nam giới. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua 5 loại họa tiết phổ biến nhất và thịnh hành nhất trong các xu hướng năm 2021 nhé!

1. Họa tiết kẻ sọc dọc Vertical Stripes

Họa tiết kẻ sọc dọc đã xuất hiện từ khá lâu trên mọi trang phục như áo phông, sơ mi và veston… Tuy nhiên cho đến năm 2020 thì nó mới thực sự trở nên được ưa chuộng bởi các thiết kế đường kẻ sọc dọc kết hợp nhiều màu sắc trẻ trung với độ dày mỏng khác nhau vô cùng mới lạ.

Họa tiết Vertical Stripes

Ngoài việc mang lại cho bạn một sự trẻ trung và khác biệt, họa tiết sọc dọc cũng khiến bạn trông cao hơn và giúp che đi khuyết điểm trên cơ thể. Bởi nó có thể giúp bạn trông bớt mập hơn khi mắt người nhìn tập trung vào một đường thẳng đứng kéo từ trên xuống tạo hiệu ứng kéo dài cơ thể hơn. 

2. Họa tiết kẻ Gingham

Có thể bạn đã không còn xa lạ với họa tiết này, bởi nó đã bắt nguồn từ châu Âu từ thế kỷ 18 và vẫn vô cùng phổ biến đến tận bây giờ.

Họa tiết Gingham

Họa tiết này thường được sử dụng với áo sơ mi. Bởi vì đây là loại họa tiết kinh điển nên bạn có thể sử dụng nó trong mọi dịp: công sở, những cuộc hẹn, du lịch… nó hoàn toàn không kén người mặc và là một sự lựa chọn an toàn. 

3. Họa tiết hoa Floral

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, họa tiết hoa lá được ví như làn gió tươi mới thổi tan cái nóng nực của mùa hè. Mang đặc tính riêng, với vẻ đẹp phóng khoáng và có phần bay bổng, họa tiết hoa lá đem đến sự dễ chịu, mát lành mỗi khi nhìn vào. Khi họa tiết hoa lá được đưa vào trang phục nam giới, nó đánh tan định kiến rằng hoa lá chỉ dành cho phái đẹp.

Họa tiết Floral

Họa tiết hoa nhỏ trên nền vải tối màu sẽ mang lại sự tinh tế và sang trọng hơn, phù hợp với cả môi trường công sở và những sự kiện quan trọng. Trong khi đó, họa tiết hoa lớn như Cuba hay Hawaiian thì phù hợp với những chuyến du lịch biển thoải mái và phóng khoáng.

4. Họa tiết kẻ Tartan

Họa tiết kẻ Tartan là họa tiết bắt nguồn từ vùng cao nguyên Scotland từ thế kỷ 14. Nó là họa tiết kết hợp nhiều đường kẻ ngang dọc vuông góc với mật độ, khoảng cách và màu sắc bất quy tắc.

Họa tiết Tartan

Họa tiết kẻ tartan là điểm nhấn cho phong cách thời trang cổ điển và thanh lịch. Các chàng trai công sở tìm thấy cảm hứng mặc đẹp với sơ mi, blazer, thậm chí là quần Âu họa tiết kẻ tartan. Vì đây là một loại họa tiết có khá nhiều chi tiết nên nếu bạn không phối đồ cẩn thận có thể gây ra sự rối mắt. Công thức đơn giản nhất giúp bạn mặc đẹp họa tiết này chính là: phối sơ mi kẻ Tartan với áo phông trơn một màu và giày da màu trơn tối. Đây là cách để bạn có thể biến chiếc áo họa tiết Tartan trở lên nổi bật.

5. Họa tiết hình vẽ nhỏ tinh tế

Họa tiết vô cùng tinh tế và lịch lãm bởi nó được đưa vào trang phục một cách ngày càng đa dạng và sáng tạo. Đó có thể là bất cứ hình vẽ nào, hình ảnh thiên nhiên sự vật được đưa lên trang phục thông qua những biểu tượng nhỏ vô cùng thú vị và tinh tế.

Họa tiết hình vẽ

Bạn có thể thử thay đổi phong cách của mình một lần với các họa tiết hoàn toàn mới mẻ và độc đáo. Biết đâu bạn sẽ nổi bật bất ngờ với một phong cách rất riêng và ấn tượng!

close